Yn dilyn adolygiad Donaldson o`r Cwricwlwm yng Nghymru, sef cyhoeddiad Dyfodol Llwyddiannus rydyn ni wrthi yn addasu ein Cwricwlwm ni.
Following the Donaldson review of the Curriculum in Wales, publication of Successful Future, we are developing our own Curriculum in school.
Cwricwlwm newydd i Gymru:
Ar 22 Hydref 2015, cyhoeddodd Gweinidog Addysg a Sgiliau Cwricwlwm i Gymru, cwricwlwm am oes, sef cynllun i fwrw ymlaen â'r argymhellion a bennwyd gan yr Athro Graham Donaldson yn ei adroddiad Dyfodol Llwyddiannus.
Mae'r cynllun yn amlinellu sut y byddwn yn datblygu ein cwricwlwm newydd, sy'n eang, cytbwys, cynhwysfawr a heriol, gyda'n gilydd. Ac wrth wraidd y cwricwlwm y mae'r pedwar diben, sy'n rhoi'r cyfle i bob plentyn a pherson ifanc ddatblygu i fod:
Elfennau Allweddol:
Bydd y cwricwlwm newydd yn cynnwys:
• 6 Maes Dysgu a Phrofiad 3-16
• 3 cyfrifoldeb traws-gwricwlaidd: llythrennedd, rhifedd a chymhwysedd digidol
• camau dilyniant yn 5 oed, 8, 11, 14 ac 16
• deilliannau cyrhaeddiad sy'n disgrifio llwyddiannau disgwyliedig ar bob cam dilyniant.
Bydd y cwricwlwm yn cael ei drefnu yn 6 Maes Dysgu a Phrofiad:
• Celfyddydau mynegiannol
• Iechyd a lles
• Dyniaethau (gan gynnwys Addysg Grefyddol ddylai aros yn orfodol i 16 oed)
• Ieithoedd, llythrennedd a chyfathrebu (gan gynnwys ieithoedd tramor modern yng
Nghymru, a ddylai aros yn orfodol i 16 oed, a)
• Mathemateg a rhifedd
• Gwyddoniaeth a thechnoleg (yn cynnwys cyfrifiadureg).
The 4 purposes will be at the heart of our new curriculum. They will be the starting point for all decisions on the content and experiences developed as part of the curriculum to support our children and young people to be:
The new curriculum will include:
Asesu
Mae asesu’n broses barhaus sy’n digwydd bob dydd mewn ysgolion. Mae’r pwyntiau cyfeirio ar gyfer cynnydd yn helpu dysgwyr, athrawon, rhieni a gofalwyr i ddeall a yw cynnydd priodol yn cael ei wneud. Byddan nhw’n amlinellu disgwyliadau i ddysgwyr ym mhob maes o’u dysgu gan ymwneud yn fras ag oedrannau 5, 8, 11, 14 ac 16.
Assessment
Assessment is a continuous process and takes place on a daily basis in schools. Progression reference points help learners, teachers, parents and carers to understand if appropriate progress is being made. They will set out expectations for learners in each area of their learning relating broadly to ages 5, 8, 11, 14 and 16.essment